แนะนำ! น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ยี่ห้อไหนดี ที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำ! น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ยี่ห้อไหนดี ที่คุณไม่ควรพลาด

21 ก.พ. 2565   ผู้เข้าชม 26,055

เครื่องยนต์ เปรียบเสมือนหัวใจที่ทำงาน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนของรถยนต์ ซึ่งประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจจะดีหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับเลือดที่ไหลไปหล่อเลี้ยงนั้น มีปริมาณและคุณภาพที่ดีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเลือดในที่นี้เปรียบเสมือนน้ำมันที่ใช้หล่อลื่นเครื่องยนต์ หรือที่เราเรียกว่า น้ำมันเครื่อง หากน้ำมันเครื่องดี มีคุณภาพสูง การทำหน้าที่ในการหล่อลื่น ระบายความร้อน ลดการสึกหรอและยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนต่าง ๆ ภายในของเครื่องยนต์ ย่อมมีประสิทธิภาพสูงตามไปด้วย อีกทั้งการเลือกใช้น้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับการใช้งานและประเภทของเครื่องยนต์ จะยิ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

น้ำมันเครื่อง

หลายแบรนด์ในปัจจุบัน มีการผลิตน้ำมันเครื่องรถยนต์ออกมามากมาย หลากหลายยี่ห้อ หลากหลายเกรด ที่สำคัญคือมีคุณสมบัติที่โดดเด่นแตกต่างกันไป จนหลายคนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ในฐานะที่เรามีความเชี่ยวชาญเรื่องของน้ำมันเครื่อง วันนี้ แพนด้า สตาร์ ออยล์ จึงขอรวบรวมน้ำมันเครื่องรถยนต์จากแบรนด์ชั้นนำอย่าง บางจาก (Bangchak) พีที (PT) และคาลเท็กซ์ (Caltex) ที่เราได้คัดสรร 10 อันดับ น้ำมันเครื่องรถยนต์สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล คุณภาพยอดเยี่ยม ที่คอรถยนต์ดีเซลแบบคุณไม่ควรพลาด

10 อันดับ น้ำมันเครื่องรถยนต์จากแบรนด์ชั้นนำ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล

น้ำมันเครื่องราคาส่ง

น้ำมันเครื่อง หรือ น้ำมันหล่อลื่น จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ก็ต่อเมื่อผู้ขับขี่เลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีค่าความหนืด ที่เหมาะกับประเภทเครื่องยนต์และการใช้งาน สำหรับน้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่ แพนด้า สตาร์ ออยล์ รวบรวมและคัดสรรมาให้วันนี้อะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันเลย

 

1. D3 Common Rail | บางจาก

น้ำมันเครื่อง

จุดเด่น : ช่วยเพิ่มพลังเครื่องยนต์ ใช้งานหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

D3 คอมมอลเรล น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เกรดรวมคุณภาพสูง สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล มีค่าความหนืดให้เลือก 2 ระดับคือ 15W-40 และ 20W-50 เป็นน้ำมันหล่อลื่นมาตรฐานสูงสุด API CH-4/SJ ซึ่งช่วยรองรับการทำงานที่ค่อนข้างหนักของเครื่องยนต์ดีเซล ดังนั้นน้ำมันเครื่องมาตรฐาน API จึงเหมาะสำหรับรถยนต์ที่ใช้งานหนักอยู่เป็นประจำ อย่างเช่น รถปิกอัพ รถออฟโรด เพราะจะช่วยเพิ่มพลังเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะสูงสุด และยังโดดเด่นในเรื่องการหล่อลื่น นอกจากช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ ยังป้องกันการสึกหรอของแหวน หรือกระบอกสูบ และยังทนต่อความร้อนสูง ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี

 

2. D3 Turbo Plus Commonrail 10W-30 | บางจาก

น้ำมันเครื่อง

จุดเด่น : อัปเกรดคุณภาพ เพื่อให้ได้ฟิล์มน้ำมันเคลือบที่ลื่นและแข็งแรง ป้องกันการสึกหรอได้ดีเป็นพิเศษ

D3 เทอร์โบ พลัส คอมมอนเรล น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เกรดรวม คุณภาพเหนือมาตรฐาน API CI-4/SL และยังได้มาตรฐานของผู้ผลิตเครื่องยนต์ยุโรปและอเมริกา ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อให้ได้น้ำมันหล่อลื่นที่ดีมีคุณภาพ น้ำมันเครื่องชนิดนี้มีโดดเด่นเรื่อง ดัชนีความหนืดสูง ทำให้ได้ฟิล์มน้ำมันเคลือบที่แข็งแรงและลื่นไหล ป้องกันการสึกหรอและชะล้างคราบเขม่าตะกอนภายในของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับรถประเภทที่มีแรงบิดสูง หรือเครื่องยนต์ทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ๆ นอกจากจะเหมาะกับรถเครื่องยนต์ดีเซลแล้ว ยังเหมาะกับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงทุกชนิด รวมถึงรถประเภทที่ติดตั้ง LPG,  NGV,  CNG

 

3. FURIO SYNTHETIC TECHNOLOGY DIESEL 10W-30 | บางจาก

น้ำมันเครื่องรถยนต์

จุดเด่น : พัฒนาด้วย Respoplex Technology เพื่อการหล่อลื่นที่สมบูรณ์แบบ

ฟูริโอ ซินเธติก สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล 10W-30 น้ำมันหล่อลื่นที่พัฒนาโดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Respoplex Technology เพื่อให้ได้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณภาพสูง เกรดรวม ที่ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมทั้งเรื่องการทำความสะอาดเครื่องยนต์ ป้องกันการสึกหรอ ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และให้การหล่อลื่นที่สมบูรณ์แบบเพื่อช่วยรักษาเครื่องยนต์ เหมาะสำหรับรถที่มีแรงบิดสูงโดยเฉพาะรถระบบหัวฉีดแบบคอมมอนเรล รวมถึงรถที่ติดตั้ง LPG, NGV, CNG รถอเนกประสงค์ (MPV/SUV)  หรือรถยนต์ที่ติดตั้งระบบไอเสีย เช่น DPF, SCR, DOC, และ EGR

 

4. FURIO SYNTHETIC TECHNOLOGY 10W-40 | บางจาก

น้ำมันเครื่องรถยนต์

จุดเด่น : ดัชนีความหนืดสูง  ป้องกันการสึกหรอ รักษาเครื่องยนต์ให้สะอาดได้อย่างดีเยี่ยม

ฟูริโอ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล 10W-40 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณภาพสูง เกรดรวม ด้วยดัชนีความหนืดที่สูงจึงช่วยปกป้อง และทำหน้าที่เป็นฟิล์มเคลือบ เพื่อป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งช่วยลดการเกิดคราบยางเหนียวและน้ำมันเป็นโคลน เพื่อรักษาความสะอาดภายในเครื่องยนต์ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูง รถอเนกประสงค์ (MPV/SUV) รถเก๋ง ปิคอัพ รถตู้ รถบัส รถทัวร์

 

5. FURIO POWER DIESEL CF-4/SJ 20W50 | บางจาก

น้ำมันหล่อลื่น

จุดเด่น : ปกป้องได้อย่างดีเยี่ยม แม้เครื่องยนต์ต้องทำงานเป็นเวลานาน

ฟูริโอ พาวเวอร์ ดีเซล CF-4/SJ 20W50 น้ำมันหล่อลื่นที่ได้รับการพัฒนามาจากสารเพิ่มคุณภาพ เพื่อให้ได้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เกรดรวม คุณภาพสูง ลักษณะที่โดดเด่นคือ ตัวฟิล์มน้ำมันมีความแข็งแรงลื่นไหลได้ดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการรักษาความหนืดของน้ำมันหล่อลื่น และตัวฟิล์มน้ำมันเคลือบได้ดี ช่วยป้องกันการเกิดคราบยางเหนียวและน้ำมันเป็นโคลน ที่เป็นต้นเหตุส่งผลทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วและทำงานได้ไม่เต็มที่ เหมาะสำหรับ รถเก๋ง ปิคอัพ รถตู้ รถบัส รถทัวร์ รวมถึงรถที่ติดตั้ง LPG, NGV,  CNG

 

6. Delo Sports Synthetic Blend SAE 15W-40 | คาลเท็กซ์

น้ำมันหล่อลื่น

จุดเด่น : ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อการใช้งานอย่างสมบุกสมบัน

เดโล่ สปอร์ต ซินเธติก เบลนด์ SAE 15W-40 น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เกรดรวม ด้วยเทคโนโลยีไอโซซิน ที่มีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูง นอกจากจะรักษากำลังและสมรรถนะของเครื่องยนต์ ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยลดการสูญเสียของน้ำมันหล่อลื่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพื่อให้เครื่องยนต์สะอาดและสามารถทำงานได้เต็มที่ น้ำมันเครื่องรุ่นนี้ยังผสมสารเพิ่มคุณภาพที่เป็นสารทำความสะอาดแบบโลหะ ช่วยลดการก่อตัวของคราบเขม่าสะสม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้งานหนัก อย่างเช่น รถกระบะ และรถขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ

 

7. Delo Sports Synthetic Blend SAE 10W-30 | คาลเท็กซ์

น้ำมันหล่อลื่น

จุดเด่น : ควบคุมปริมาณเขม่า และ การป้องกันการสึกหรอได้มากกว่าปกติ

เดโล่ สปอร์ต ซินเธติก เบลนด์ SAE 10W-30 น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เกรดรวม ผลิตด้วยเทคโนโลยีไอโซซิน มีประสิทธิภาพในการทนความร้อนได้ดี  ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันการสึกหรอขณะที่สตาร์ทเครื่องยนต์ และปกป้องการสึกหรอของเพลาลูกเบี้ยวได้มากกว่า 61% รวมถึงสามารถควบคุมการสะสมของคราบสิ่งสกปรกที่ลูกสูบได้ดีขึ้นมากกว่า 28% เหมาะสำหรับรถปิกอัพระบบหัวฉีดแบบคอมมอนเรล หรือรถยนต์ที่ต้องการน้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ที่ทำงานหนัก

 

8. Havoline Synthetic Blend SAE 10W-40 | คาลเท็กซ์

น้ำมันเครื่องราคาส่ง

จุดเด่น : น้ำมันเครื่องระดับพรีเมียม ทำหน้าที่ได้ดีแม้ในสภาวะอุณหภูมิสูง

ฮาโลวีน ซินเธติก เบลนด์ SAE 10W-40 น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ที่ทำหน้าที่ปกป้องเครื่องยนต์ทันทีที่สตาร์ท ด้วยการสร้างชั้นฟิล์มเคลือบ เพื่อปกป้องพื้นผิวชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ ป้องกันการเกิดคราบเขม่าสะสม ที่เป็นสาเหตุหลักทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ และด้วยคุณสมบัติพิเศษของน้ำมันหล่อลื่น ที่ยังสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพแม้ในสภาวะอุณหภูมิสูง ป้องกันการอุดตันของตัวกรองน้ำมันเครื่อง และการป้องกันการก่อตัวของ โคลน สนิม ในช่องกักเก็บน้ำมันเครื่อง รวมถึงอ่างน้ำมันเครื่องและกลไกวาล์ว เหมาะสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กหรือรถบรรทุกปิกอัพขนาดเล็ก

 

9. PT Maxnitron Power Diesel SAE 20W-50 | พีที

น้ำมันเครื่องราคาส่ง

จุดเด่น : สารเพิ่มคุณภาพที่มาครบในตัวเดียวทั้ง ปกป้อง ควบคุม และทำความสะอาด

พีที แมกซ์นิตรอน พาวเวอร์ดีเซล SAE 20W-50 เริ่มด้วยสารคุณภาพตัวแรกอย่าง สารซินโฟร์แมคเป็นสารทำความสะอาด ช่วยควบคุมการเกิดคราบเขม่าสะสม เมื่อมีอุณหภูมิสูงในเครื่องยนต์ดีเซล และสารเพิ่มคุณภาพต้านการสึกกร่อนแบบโลหะผสมอินทรีย์ ป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วนสำคัญ ที่รับน้ำหนักมากในทุกสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ประเภทความหนืดสูงนี้ จะช่วยลดปัญหาน้ำมันหล่อลื่นพร่องในรถยนต์รุ่นเก่าได้ดี เหมาะสำหรับ รถขนส่ง รถเชิงพาณิชย์ รถออฟโรด รถแทรคเตอร์ ชุดอุปกรณ์ปั่นไฟ

 

10. PT Maxnitron Hi-Commonrail SAE 10W-30  | พีที

น้ำมันเครื่องราคาส่ง

จุดเด่น : น้ำมันเครื่องเกรดมาตรฐานสูง ทดสอบการสึกหรอผ่าน JASO DH-1 ของญี่ปุ่น

พีที แมกซ์นิตรอนไฮ คอมมอนแรล น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ที่ผสมผสานกันระหว่างน้ำมันพื้นฐานและสารเพิ่มคุณภาพ เพื่อให้ได้สารที่สามารถทำความสะอาดเครื่องยนต์ และเพิ่มสมรรถนะสูงให้กับเครื่องยนต์ดีเซลได้อย่างดีเยี่ยม มีการปรับค่าความหนืดให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ๆ เพื่อรักษาประสิทธิภาพในการเผาผลาญของน้ำมันเชื้อเพลิง ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานที่ต้องการประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี หมาะสำหรับรถปิคอัพ รถบรรทุก รถ SUV รถ MPV

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 อันดับน้ำมันเครื่องรถยนต์ที่ แพนด้า สตาร์ ออยล์ คัดสรรมาให้คุณเลือก เพื่อตอบโจทย์ทุกสภาพการใช้งานของคุณ จากแบรนด์ผู้นำทางด้านน้ำมันเชื้อเพลิงมากมาย ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคในเรื่องคุณภาพที่ได้มาตรฐานมาอย่างยาวนาน 

หากคุณกำลังต้องการเลือกซื้อน้ำมันเครื่องแบบครบจบในที่เดียว ทักหาบริษัทในเครือของ แพนด้า สตาร์ ออยล์ ได้ทุกสาขา เราพร้อมให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งน้ำมันเครื่องราคาส่ง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค คุณภาพสูงหลากหลายยี่ห้อ ให้คุณเลือกได้ตามต้องการ

ขอบขอบคุณภาพจาก Bang Chak Lubricants  Caltex และ PT Genergy


เกร็ดความรู้ที่เกี่ยวข้อง

5 เทคนิคลดต้นทุน ธุรกิจโลจิสติกส์ในยุคโควิด-19
04 มี.ค. 2565

5 เทคนิคลดต้นทุน ธุรกิจโลจิสติกส์ในยุคโควิด-19

สาระน่ารู้
อันตรายใกล้ตัว 3 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำ ขณะเติมน้ำมัน
31 ต.ค. 2564

อันตรายใกล้ตัว 3 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำ ขณะเติมน้ำมัน

สาระน่ารู้
น้ำมันเครื่องรถยนต์ มีกี่ชนิด เลือกเกรดน้ำมันเครื่องแบบไหนดี
31 มี.ค. 2564

น้ำมันเครื่องรถยนต์ มีกี่ชนิด เลือกเกรดน้ำมันเครื่องแบบไหนดี

สาระน่ารู้