ฟีเจอร์เจ๋ง จากแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO ที่ผู้ใช้รถไม่ควรพลาด

ฟีเจอร์เจ๋ง จากแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO ที่ผู้ใช้รถไม่ควรพลาด

22 พ.ย. 2564   ผู้เข้าชม 1,585

ในปัจจุบันเราเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงด้านระบบการชำระเงินที่ค่อนข้างชัดเจน การใช้เงินสดกำลังถูกแทนที่ด้วยระบบการชำระเงินแบบดิจิทัล ซึ่งจะเห็นได้ว่าสังคมไทยในปัจจุบันนั้นเข้าใกล้สภาวะสังคมไร้เงินสดมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะทั้งสะดวก รวดเร็ว แถมไร้การสัมผัส เห็นได้จากที่หลายปั้มน้ำมันพยายามพัฒนาช่องทางการชำระเงินค่าบริการแทนเงินสด เช่น การชำระเงินผ่านการสแกน QR Code หรือบัตรเครดิตประเภท Contactless Card เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน

ปั้ม Caltex เป็นอีกหนึ่งสถานีบริการน้ำมันที่มีการพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่รองรับกับวิถีชีวิตแบบ New Normal ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น CaltexGO สำหรับการชำระเงินค่าเติมน้ำมัน ภายใต้แนวคิด สมาร์ท จ่ายไว ไร้สัมผัส สร้างความสะดวกสบายและลดขั้นตอนในการชำระเงินค่าเติมน้ำมัน

โดยปั้ม Caltex บริษัทในเครือบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด มีเป้าหมายที่จะพัฒนาการให้บริการด้านดิจิทัลภายใต้กลยุทธ์ Smart Digital Platform ปั้ม Caltex จึงถือเป็นสถานีบริการน้ำมันแห่งแรกในประเทศไทยที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นของตนเองเพื่อให้บริการชำระเงินค่าเติมน้ำมันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

แอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน Caltex สำหรับวิถีชีวิต New normal ในยุคดิจิทัล

แอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมันที่ต่อยอดจากการใช้งานในรูปแบบเดิมที่มีเพียงเพื่อสะสมคะแนนหรือแลกรับคูปองส่วนลด โดยฟีเจอร์ล่าสุดมีการปรับรูปแบบการใช้งานให้คุณไม่ต้องพกทั้ง บัตรเครดิต บัตรสะสมแต้ม หรือเงินสด เพียงคุณโหลดแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO แอพพลิเคชั่นเดียวก็สามารถทำได้ทั้งชำระเงินค่าเติมน้ำมันและสะสมคะแนนได้ในคราวเดียวกันแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ประหยัดเวลาและลดขั้นตอนต่าง ๆ ในการชำระเงินค่าเติมน้ำมัน การออกใบเสร็จรับเงิน และยังเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมเมื่อต้องการชำระเงินค่าเติมน้ำมันผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย

 

แอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน

 

ครบ จบ ในขั้นตอนเดียว! สมัครใช้งานและสะสมคะแนนผ่านแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน Caltex Go

เพียงพิมพ์ค้นหา “แอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO” ก็สามารถหาดาวน์โหลดได้ง่าย ๆ ทั้งทาง App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Google Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android เพื่อลงทะเบียนสมัครสมาชิก พร้อมกรอกข้อมูลบัตรสะสมคะแนน The 1 (โดยใช้หมายเลขสมาชิก The 1 หรือเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ผูกกับสมาชิก The 1) เพื่อเชื่อมต่อการสะสมคะแนนอัตโนมัติ

และสุดท้าย อย่าลืมตั้งค่าการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบทั้ง Visa Master JCB หรือบัตรเงินสด Caltex Starcard เพียงเท่านี้การลงทะเบียนสมาชิกของคุณก็เสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้คุณใช้งานแอพพลิเคชั่นในการเติมน้ำมันแบบไร้สัมผัสได้เลย

 

เติมน้ำมันแบบ สมาร์ท จ่ายไว ไร้สัมผัส ที่ปั้ม Caltex

caltax

ปัจจุบัน ปั้ม Caltex ที่รองรับการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO มีให้บริการในเขตพื้นที่กรุงเทพและบางจังหวัดใหญ่ ๆ เท่านั้นซึ่งยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน และสามารถสังเกตได้จากป้ายธงสัญลักษณ์ CaltexGO ที่ติดอยู่ด้านหน้าปั้ม Caltex หรือค้นหาในแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO โดยเลือกระบุเป็นสถานีบริการน้ำมัน CaltexGO จากนั้นระบบจะนำทางให้ทันทีเพื่อเข้ารับบริการที่ปั้ม Caltex ที่รองรับการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO

 

5 ขั้นตอนง่าย ๆ กับการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO

 

1. เมื่อคุณเติมน้ำมันเสร็จ เพียงแจ้งพนักงานว่า “ต้องการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่น CaltexGO” และเคลื่อนรถยนต์ไปยังพื้นที่ชำระเงินที่เตรียมไว้

2. จากนั้นเปิดแอพพลิเคชั่นแล้วเลือก “ ชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ” ระบุหมายเลขหัวจ่ายที่ใช้เติมน้ำมัน

3. หลังจากระบุหมายเลขหัวจ่ายน้ำมันเรียบร้อยในขั้นตอน “ การเลือกชำระเงิน ” หากคุณต้องการใช้โปรโมชั่นหรือคูปองส่วนลดต่าง ๆ สามารถกดเลือกใช้คูปองส่วนลดภายในแอพพลิเคชั่นได้ในขั้นตอนนี้

4. ตรวจสอบยอดเงินที่แสดงในแอพพลิเคชั่น ให้ตรงกับยอดที่หัวจ่าย หากข้อมูลถูกต้องแล้วจึงกด “ ยืนยัน ” เพื่อชำระเงิน

5. หลังจากทำการชำระเงินเสร็จสิ้น ระบบจะทำการสะสมคะแนน The 1 แบบอัตโนมัติและใบเสร็จในการเติมน้ำมันจะถูกส่งเข้าไปยังอีเมลของคุณที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้ เพียงเท่านี้การชำระเงินค่าเติมน้ำมันก็เสร็จสมบูรณ์ 

 

caltexgo

 

เห็นแล้วใช่ไหมว่า การชำระเงินค่าเติมน้ำมันผ่านแอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมัน CaltexGO ช่วยประหยัดเวลาในการเติมน้ำมันและลดขั้นตอนอื่น ๆ ไปได้มากแค่ไหน แค่เพียงคุณดาวน์โหลดมาใช้งาน ก็ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับการหาเงินสด หาบัตรเครดิต หาบัตรสะสมแต้ม แถมยังช่วยลดการสัมผัสได้แบบ 100% เพื่อให้สอดคล้องกับการป้องกันการแพร่เชื้อของโรค Covid-19 ในยุค New normal

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ Caltex Thailand


เกร็ดความรู้ที่เกี่ยวข้อง