ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ฟังก์ชันง่ายๆ สำหรับค้นหาปั๊มใน Google

ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ฟังก์ชันง่ายๆ สำหรับค้นหาปั๊มใน Google

31 มี.ค. 2564   ผู้เข้าชม 67,010

น้ำมันใกล้หมด ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ค้นหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดด้วย Google และ Google Map แอปพลิเคชันตัวช่วยที่ดีที่สุดในการเดินทาง หลายคนคงเกิดปัญหาระหว่างการเดินทาง เพราะไม่รู้ว่าปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ไหน แถมยังไม่ใช่เส้นทางที่คุ้นชิน บางทีขับออกต่างจังหวัดไกล ๆ ก็ต้องคอยหาปั๊มน้ำมันตามข้างทาง ซึ่งไม่รู้ว่าจะเจอตอนไหน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะบทความนี้มีคำตอบ

4 ขั้นตอนค้นหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน

หมดกังวลเมื่อน้ำมันใกล้จะหมด วันนี้เรามีขั้นตอนที่ง่ายมาก ๆ มานำเสนอ เพียงแค่ 1 นาทีคุณก็จะพบกับปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้กับบริเวณที่คุณอยู่ ตามขั้นตอนดังนี้

 

1. ค้นหา ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ด้วย Google

ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน วิธีใช้งาน

ไม่รู้อะไร ถาม Google คำนี้เป็นคำที่ยังสามารถใช้ได้เสมอ หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเราสามารถค้นหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดด้วย Google ได้ แถมขั้นตอนยังง่ายมาก ๆ เพียงแค่พิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ระบบก็จะประมวลผล และแสดงรายชื่อปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดให้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันในการนำทางด้วย เพียงแค่กดปุ่มนำทาง ระบบก็จะค้นหาสัญญาณจีพีเอสให้อัตโนมัติ และเพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น ขอแนะนำให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Google Map ติดเครื่องไว้ เพื่อให้ใช้งานร่วมกันได้ง่ายกว่าเดิม

 

2. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Google Map

ดาวน์โหลด Google Map

เป็นแอปพลิเคชันที่ควรมีติดเครื่องไว้ด้วยประการทั้งปวง เพราะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในการเดินทาง สามารถค้นหาสถานที่ต่าง ๆ รวมไปถึงค้นหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉันได้ง่าย ๆ สามารถดาวน์โหลดได้ทาง App Store หรือ Google play store ได้เลย ดาวน์โหลดได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

แนะนำให้เข้าสู่ระบบด้วย Gmail ขั้นตอนนี้จะช่วยให้แอปพลิเคชันจดจำข้อมูล และมีประวัติการใช้งานอยู่ ทำให้สะดวกในการใช้งานครั้งต่อ ๆ ไป 

 

3. ค้นหาสถานีบริการน้ำมัน หรือ ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ด้วย Google Map

ค้นหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน

เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วก็ไปตรงช่องค้นหา สมมติว่าต้องการค้นหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด ก็พิมพ์ลงไปว่า ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน เท่านี้ระบบก็จะค้นหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดให้คุณ หรือหากต้องการเจาะจงรายละเอียดมากกว่านั้น ก็สามารถทำได้เช่นกัน เช่น ต้องการค้นหาปั๊มน้ำมันบางจาก ก็พิมพ์ว่า ปั๊มน้ำมันบางจากใกล้ฉัน หรือหากเป็นปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ก็พิมพ์ค้นหาว่า ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ใกล้ฉัน เป็นต้น

 

4. เลือกปั๊มน้ำมันที่ต้องการใช้บริการ

ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ปั๊มบางจาก ปั๊มcaltex ปั๊มPT

เมื่อค้นหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉันจะขึ้นรายชื่อปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้ ๆ มาเพื่อเป็นตัวเลือก ซึ่งสามารถกดเลือกสถานีบริการน้ำมันเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ เช่น มีร้านสะดวกซื้อ หรือร้านกาแฟให้บริการไหม รวมไปถึงรีวิวอื่น ๆ ที่ผู้เคยใช้บริการเขียนรีวิวไว้

เพียงแค่ 4 ขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้คุณก็สามารถค้นหาสถานีบริการน้ำมันต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ให้การเดินทางไม่สะดุด ด้วยฟังก์ชันดี ๆ จาก Google และ Google Map

Panda Star Oil ปั๊มน้ำมันที่ได้มาตรฐาน จัดจำหน่ายน้ำมันทั้งปลีก และส่ง ครอบคลุมทั่วภาคเหนือ เรามีสถานีบริการน้ำมันให้บริการ ถึง 9 แห่ง ทั้งปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ปั๊มน้ำมันบางจาก และ ปั๊มน้ำมัน PT มั่นใจได้ในคุณภาพ และบริการ 

แพนด้า สตาร์ออยล์ น้ำมันคุณภาพ ขับเคลื่อนสังคมไทย 


เกร็ดความรู้ที่เกี่ยวข้อง

 รู้ทันน้ำมันขึ้นราคา กับ 5 วิธีง่ายๆ เช็คราคาน้ำมัน
09 ต.ค. 2564

รู้ทันน้ำมันขึ้นราคา กับ 5 วิธีง่ายๆ เช็คราคาน้ำมัน

สาระน่ารู้