รู้ทันน้ำมันขึ้นราคา กับ 5 วิธีง่ายๆ เช็คราคาน้ำมัน

รู้ทันน้ำมันขึ้นราคา กับ 5 วิธีง่ายๆ เช็คราคาน้ำมัน

06 ต.ค. 2564   ผู้เข้าชม 1,070

ราคาน้ำมันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อย่างที่รู้กันดีว่า ราคาน้ำมันวันนี้ กับราคาน้ำมันพรุ่งนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลง แม้เพียงเล็กน้อย แต่ก็เป็นราคาที่ไม่นิ่ง ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามาเกี่ยวเนื่องกัน ทำให้ราคามีขึ้น และลงอยู่เสมอ

ซึ่งราคาน้ำมันที่มีการเปลี่ยนแปลง ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคหลาย ๆ คน เราอาจจะเคยได้ยินคำว่า “พรุ่งนี้น้ำมันขึ้น” จนทำให้หลายคนต้องรีบขับรถออกไปเพื่อเติมน้ำมันวันนี้ไว้ก่อน เพราะราคาน้ำมันวันนี้ถูกกว่านั่นเอง ซึ่งหากใครที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าว ต้องอ่านบทความนี้จนจบ เพราะเราจะมาบอกวิธีง่าย ๆ ที่จะสามารถเช็คราคาน้ำมันได้ก่อน รู้ก่อน เตรียมความพร้อมได้ก่อน

5 วิธีง่ายๆ เช็คราคาน้ำมัน

ไม่อยากเติมน้ำมันราคาแพง รู้ทันน้ำมันขึ้นราคาด้วยวิธีง่าย ๆ แพนด้า สตาร์ ออยล์ ขอแนะนำวิธีต่าง ๆ ดังนี้

1. เช็คราคาน้ำมันจาก Google

ไม่รู้อะไร ถาม Google เพราะทุกข้อสงสัยจะกระจ่างทันทีเมื่อค้นหา เช่นเดียวกับราคาน้ำมัน เพียงค้นหาโดยพิมพ์คำว่า ราคาน้ำมันวันนี้ หรือราคาน้ำมันพรุ่งนี้ ก็จะปรากฏรายละเอียดราคาต่าง ๆ ขึ้นมาทันที ให้คุณได้เช็คราคาง่าย ๆ เปรียบเทียบกันแบบวันต่อวันได้เลยทีเดียว

2. เว็บไซต์ปั๊มน้ำมัน

เป็นวิธีที่ได้ผลแบบเรียลไทม์ที่สุด เพราะเว็บไซต์ปั๊มน้ำมันจะมีการอัพเดทแบบรายวันเลยว่า ราคาน้ำมันวันนี้ราคาเท่าไหร่ ราคาน้ำมันดิบวันนี้ราคาเท่าไหร่ ซึ่งแต่ละปั๊มน้ำมันอาจจะมีราคาน้ำมันบางประเภทที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ อาทิเช่น ต้นทุนน้ำมัน การขงส่ง ค่าใช้จ่ายในการบริหารปั๊มน้ำมันที่เข้ามาร่วมด้วย

3. เพจข่าว

อีกหนึ่งช่องทางที่อัพเดทบ่อยไม่แพ้กัน เวลาที่เราเล่นโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook เราอาจจะเคยเห็นผ่านตากันบ้างกับรูปภาพที่มีอัตราราคาน้ำมันที่เปลี่ยนแปลง เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เราไม่พลาดข่าวสารราคาน้ำมันประจำวัน

4. สื่อโทรทัศน์

ช่องทางการรับข่าวสารที่รู้ทันทุกการเคลื่อนไหว เพราะมีการพูดถึงเรื่องของราคาน้ำมันวันนี้ และราคาน้ำมันที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทันทุกการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

5. แอปพลิเคชัน

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไปข้างหน้าตลอดเวลา ทำให้มีแอปพลิเคชันช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานมากกว่าเดิม คุณสามารถเช็คราคาน้ำมันได้ง่าย ๆ เพียงแค่โหลดแอปพลิเคชันเหล่านี้มา ซึ่งในปัจจุบัน มีหลากหลายแอปพลิเคชันให้เลือกดาวน์โหลดจากนักพัฒนาหลาย ๆ คนที่พัฒนาแอปพลิเคชันออกมา คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวก และความชอบ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานที่ดีที่สุด

 

ราคาน้ำมันเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน ที่แม้หลาย ๆ คนจะมองว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แต่หากเรารู้ทัน และเช็คราคาได้ก่อนใคร ก็จะช่วยให้เราเซฟเงินในกระเป๋า และได้ความคุ้มค่ามากที่สุดในการเลือกใช้บริการจากปั๊มน้ำมัน แม้ว่าจะราคาน้ำมันจะเปลี่ยนแปลงไม่มากก็น้อย แต่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของตัวท่านเองก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม


เกร็ดความรู้ที่เกี่ยวข้อง

เติมลมยางรถเท่าไหร่ดี ? จึงจะประหยัดน้ำมันและปลอดภัยต่อการเดินทาง
30 ธ.ค. 2564

เติมลมยางรถเท่าไหร่ดี ? จึงจะประหยัดน้ำมันและปลอดภัยต่อการเดินทาง

สาระน่ารู้
หากปล่อยน้ำมันเครื่องแห้ง จะเกิดข้อเสียอะไรบ้าง?
31 ม.ค. 2565

หากปล่อยน้ำมันเครื่องแห้ง จะเกิดข้อเสียอะไรบ้าง?

สาระน่ารู้
รู้หรือไม่! 6 ของเหลวในรถยนต์ที่ต้องเปลี่ยนถ่ายมีอะไรบ้าง?
28 ม.ค. 2565

รู้หรือไม่! 6 ของเหลวในรถยนต์ที่ต้องเปลี่ยนถ่ายมีอะไรบ้าง?

สาระน่ารู้